0868 73 33 73 - 0232 6 550 555 Info@quangbinhpositive.com
Quảng Bình - vùng đất không nên bỏ lỡ
14/06/2023
Nếu nhắc đến Quảng Bình vào những năm trước thì chắc hẳn đây là một điểm du lịch được xem là ít hấp dẫn hơn so với những địa danh được check –in nhiều nhất ở Việt Nam như Hội An, Vịnh Hạ Long, Phú Quốc, Đà Lạt, Nha Trang…Thế nhưng, trong những năm gần đây Quảng Bình lại trở thành một địa điểm du lịch không thể thiếu trong hành trình khám phá Việt Nam của nhiểu du khách trong và ngoài nước. Vậy điều gì đã khiến Quảng Bình trở thành điểm đến thu hút khách đến vậy?

 

Vương quốc hang động

“Đặc sản” của Quảng Bình là hệ thống hang động hoành tráng, trải qua nhiều quá trình kiến tạo nằm sâu bên trong những dãy núi đá vôi hùng vĩ, có tuổi đời lên đến hàng triệu năm. Những hang động đẹp “kinh điển” mà bạn nên đến ít nhất một lần trong đời: như Sơn Đoòng, Tú Làn, Hưng Thoòng, Thiên Đường, Phong Nha, Tiên Sơn, Chà Lòi….

 

                                                         Ảnh: Động Phong Nha

 

Có một hệ sinh thái đa dạng, phong phú

Cùng với hệ thống hang động kì vĩ, rừng nguyên sinh nhiệt đới tươi xanh, giàu sức sống, phủ xanh khắp bề mặt núi đá tạo nên khung cảnh thiên nhiên thư thái mát mẻ cũng là điểm ấn tượng của Du lịch Quảng Bình đặc biệt làm phong phú thêm những hoạt động du lịch khám phá và du lịch sinh thái: Khu du lịch sinh thái Ozo, Thung Lũng Ngọc Bích Hava, Suối Nước Moọc; Sông Chày Hang Tối; Blue Diamond; Động Châu – Khe Nước Trong…

 

                                                       Ảnh: Khu du lịch sinh thái Ozo

 

Văn hóa địa phương giàu bản sắc

Với tâm hồn nồng hậu, thân thiện và nhiệt tình của những người con xứ Quảng cũng là một trong nhiều yếu tố thu hút du khách đến với Quảng Bình. Sinh ra lớn lên và trưởng thành trong mội trường “Gió Lào cát trắng” phải chịu khá nhiều vất vả do thiên tai, bão lũ nhưng lối sống văn hóa của người dân Quảng Bình đã để lại trong lòng nhiều du khách thập phương những ấn tượng nhất định. Sự khó khăn của môi trường thới tiết không làm ảnh hưởng ý chí và sự cần cù chăm chỉ của người dân nơi đây. Ngược lại, lối sống văn hóa truyền thống luôn được người dân địa phương gìn giữ và phát triển cho đến ngày nay. Đến với Quảng Bình bên cạnh việc khám phá thiên nhiên, cảnh quan thì du khách cũng có thể kết hợp tìm hiểu về văn hóa địa phương với những món ăn ẩm thực truyền sống và nề nếp sinh hoạt hằng ngày của người dân nơi đây để biết và hiểu hơn về những con người chân chất thật thà bình dị của miền quê “ Chang chang đồi cát nắng trưa Quảng Bình”.

 

Là một vùng đất luôn có những điều bất ngờ

Không giống với những địa điểm du lịch khác của Việt Nam, Quảng Bình sẽ luôn đưa du khách đi từ bất ngờ ngày đến bất ngờ khác khi giành nhiều thời gian để khám phá vùng đất này. Từ những bãi biển xanh trong quanh năm đem lại nguồn lợi kinh tế biển cho Quảng Bình, những món ăn dân dã nhưng đầy tình nghĩa của người dân nơi đây hay những khung cảnh mới mẻ mà bạn chưa bao giờ được thấy bên trong những hang động hùng vĩ của Quảng Bình như Tú Làn, hang Chuột, Hang Sơn Đoòng…Hứa hẹn chuyến du lịch đến với vùng đất Quảng Bình sẽ khiến cho chuyến đi của du khách trở nên sinh động và thú vị hơn nhiều rất nhiều. Thử một lần xách ba lô lên và đến với Quảng Bình để biết và yêu hơn cảnh sắc và con người xứ Quảng nhé!

 

 

 

Đăng ký nhận tin ưu đãi
Đăng ký email để được thông tin về những ưu đãi mới nhất từ chúng tôi
QUANG BINH POSITIVE TRAVEL
  Địa chỉ: 65 Trần Bình Trọng, Đồng Hải, Đồng Hới, Quảng Bình
Hotline: 0232 6 550 555 - 0868 73 33 73
Email: Info@quangbinhpositive.com

© Copyright 2021 Quang Binh Positive Travel, All rights reserved. Designed and Maintained by Thiết kế website Đà Nẵng, DANAWEB.vn