0868 73 33 73 - 0232 6 550 555 Info@quangbinhpositive.com
Khi đến viếng mộ Đại Tướng Võ Nguyên Giáp
12/06/2023
Hàng năm, có rất nhiều du khách đến tham quan du lịch Quảng Bình. Trong đó, rất nhiều du khách muốn giành một ít thời gian viếng thăm mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp để thắp một nén hương tưởng nhớ về một vị anh hùng dân tộc tài ba.

Để cuộc viếng thăm thêm phần ý nghĩa và trang trọng bạn cần nắm một số lưu ý, quy định trước khi đến dâng hương trước phần mộ của Người.

 

Giới thiệu tổng quan về mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Phần mộ Đại Tướng Võ Nguyên Giáp được đặt tại đảo Vũng Chùa – Đảo Yến, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình. Nếu di chuyển từ trung tâm thành phố Đồng Hới, bạn sẽ phải di chuyển một quãng đường khá xa để đến viếng thăm mộ Đại Tướng Võ Nguyên Giáp. Mộ của Người được thiết kế, xây dựng trên một hòn đảo xinh đẹp nằm ở phía Bắc của tình Quảng Bình. Phần mộ của Người có vị trí nằm gần với huyện Lệ Thủy – quê hương của đại tướng Võ Nguyên Giáp, cách Đèo Ngang – Hoành Sơn Quan Quảng Bình khoảng 4km. 

 

Di chuyển đến viếng thăm mộ Đại Tướng Võ Nguyên Giáp

Cách trung tâm thành phố Đồng Hới 75km, thời gian đi mất khoảng 2 giờ đồng hồ. Nếu xuất phát từ trung tâm thành phố Đồng Hới, bạn sẽ di chuyển theo tuyến đường Tôn Đức Thắng, rẽ vào quốc lộ 1A đến Quảng Đông, Quảng Trạch. Tiếp theo, bạn di chuyển thêm khoảng 2km nữa là đến đảo Vũng Chùa – Nơi an nghỉ cuối cùng của Đại Tướng Võ Nguyên Giáp. Tuyến đường này khá dễ đi nhưng vì quãng đường xa và thời gian di chuyển trên đường khá lâu, vì vậy, bạn nên có bạn đồng hành hoặc bạn nên đặt tour hoặc xe ô tô di chuyển thuận tiện và an toàn hơn. Trên đường đến viếng thăm phần mộ đại tướng Võ Nguyên Giáp, bạn cũng có thể ghé tham quan Đền thờ Thánh Mẫu Liễu Hạnh Quảng Bình, biển Đá Nhảy

 

Những điểm đặc biệt khi đến thăm mộ Đại Tướng Võ Nguyên Giáp

Phần mộ Đại Tướng Võ Nguyên Giáp được ba hòn đảo làm bình phong là Hòn Gió, Hòn Nồm và Hòn La. Vật liệu chính xây dựng lên mộ Đại Tướng Võ Nguyên Giáp là đá xanh nguyên khối – loại vật liệu thường được lựa chọn để xây dựng phần mộ cho các bậc hiền tài, người có công to lớn với đất nước hoặc mộ gia tộc với ý nghĩa bày tỏ lòng thành kính, tấm lòng biết ơn sâu sắc đối với người đã khuất. Được biết những phiến đá xanh nguyên khối này được lấy từ núi Non Nước Ngũ Hành Sơn, tỉnh Quảng Nam.

Để có thể đứng trước phần mộ Đại Tướng Võ Nguyên Giáp dâng hương, bạn phải leo 103 bậc thang với ý nghĩa tượng trưng cho tuổi thọ của vị tướng tài dân tộc Việt Nam. Các bậc thang này được làm bằng đá hoa cương.

 Theo quan niệm phong thủy của người Phương Đông thì một lăng mộ có vị trí phong thủy tốt là cần hội tụ ba yếu tố là bối sơn, diệp thủy và hướng dương. Và mộ Đại Tướng Võ Nguyên Giáp đặt tại đảo Vũng Chùa – Đảo Yến là nơi hội tủ đủ cả ba yếu tố này. Lựa chọn vị trí đặt lăng mộ còn thể hiện tầm nhìn chính trị của Đại Tướng Võ Nguyên Giáp – vị trí mũi rồng, Vũng Chùa. Đã có rất nhiều những người đi trước cho rằng huyệt quân sự của nước ta nằm ở khu vực Đèo Ngang thuộc Vũng Áng – Hòn La. Vì vậy, trường hợp chiến tranh xảy ra thì nơi đây sẽ trở thành vị trí bị tấn công đầu tiên. Lăng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp được đặt ở đây cũng ngầm chỉ cho con cháu và các thế hệ về sau biết canh giữ vùng đất quan trọng này.

 

Những lưu ý khi đến viếng mộ đại tướng Võ Nguyên Giáp

Một số quy định chung:

1. Tuân thủ thời gian viếng mộ là từ 7h30 đến 17h00 hàng ngày;

2. Trang phục phù hợp: Trang phục khi đến viếng mộ Đại Tướng Võ Nguyên Giáp cần gọn gàng, lịch sự, chỉnh tề

  • Đối với nam giới: Trang phục phải gọn gàng không được mặc áo ba lỗ, sát nách. Nên mặc áo dài tay, áo ngắn tay vẫn được chấp nhận. Không được mặc quần đùi quần lửng ngắn quá đầu gối.
  • Đối với nữ giới: Không được mặc váy ngắn trên đầu gối, ăn mặc hở hang không trang nghiêm, không dùng khăn bịt mặt hoặc mặc áo chống nắng khi lên phần mộ dâng hương.

3.  Khi tiến hành dâng hương cần đứng ngay ngắn, tránh việc tạo dáng chụp ảnh tại phần mộ Đại Tướng

4. Không gây ồn ào, mất trật tự;

5. Đi vệ sinh đúng nơi quy định;

6. Giữ gìn cảnh quan chung, vứt rác đúng nơi quy định.

7. Không hút thuốc hay sử dụng chất kích thích.

8. Cư xử giữ chuẩn mực.

9. Ngoài ra, bạn cần lưu ý không được mang theo một số vật dụng khi đến viếng mộ Đại Tướng Võ Nguyên Giáp như túi xách, nước uống, các vật dụng khác ngoại trừ điện thoại cầm tay. Toàn bộ hành lý của du khách ghé thăm mộ Người nên để lại ở xe hoặc gửi tại ngăn đựng đồ cổng bảo vệ.

 

Sở theo nguyện vọng của Đại Tướng Võ Nguyên Giáp đối với người đến thăm Người sau khi an nghỉ là không được cúng tiễn (kể cả hoa quả tránh lãng phí và cũng là để tất cả những người yêu mến Đại Tướng dù là thuộc tầng lớp nào của xã hội khi ghé qua nghe lòng nhẹ nhõm ấm tình người, không vì hình thức hay vật chất mà không đến bên Người). Vì vậy, du khách không được mua giấy tờ tiền vàng hay bất cứ lễ vật gì khi viếng mộ. Được ưu tiên mua mỗi người một bông hoa và hương, ngoài ra Ban Quản lý không cho mang lên phần mộ bất cứ thứ gì.

Trước khi đến viếng tiến hành dâng hương, đại diện của nhóm hay đoàn thể phải liên hệ đăng ký và vào ngày đến viếng phải làm thủ tục đăng ký tại bàn an ninh mới được lên viếng phần mộ của Người.

Hi vọng bài viết này của Quảng Bình Positive Travel đã cung cấp được thông tin hữu ích, giúp bạn có thêm kinh nghiệm cho chuyến viếng thăm phần mộ Đại Tướng Võ Nguyên Giáp

Đăng ký nhận tin ưu đãi
Đăng ký email để được thông tin về những ưu đãi mới nhất từ chúng tôi
QUANG BINH POSITIVE TRAVEL
  Địa chỉ: 65 Trần Bình Trọng, Đồng Hải, Đồng Hới, Quảng Bình
Hotline: 0232 6 550 555 - 0868 73 33 73
Email: Info@quangbinhpositive.com

© Copyright 2021 Quang Binh Positive Travel, All rights reserved. Designed and Maintained by Thiết kế website Đà Nẵng, DANAWEB.vn