0868 73 33 73 - 0232 6 550 555 Info@quangbinhpositive.com
Lưu ý khi tham quan Quảng Bình
12/06/2023

1. Đến Quảng Bình vào thời gian nào?

Du lịch Quảng Bình chịu ảnh hưởng bởi thời tiết khắc nghiệt được phân định thành 2 mùa khá rõ ràng. Mùa mưa và mùa nóng.Vậy nên nếu đến Quảng Bình bạn nên đi vào Tháng 3 đến Tháng 9. Đó là lúc thời tiết ổn định nhất để thích hợp cho việc tham quan nơi đây.

 

2. Đến Quảng Bình bằng phương tiện gì?

Đến Quảng Bình có thể bằng Đường bộ, Đường sắt, Đường Hàng không.

 

A. Lựa chọn bằng tàu hoả:

Di chuyển bằng đường sắt là lựa chọn được khách du lịch yêu thích và sử dụng nhiều nhất bởi sự an toàn, tiện lợi, giá vé hợp lý, giờ tàu tuy có chênh lệch thường thì đến trễ nhưng cũng trong mức độ chấp nhận được, nếu bạn đến Đồng Hới bằng đường này thì xem các giờ tàu ở bảng sau trên Website chính thức của Đường Sắt Việt Nam: dsvn.vn.

B. Đường bộ theo Quốc Lộ 1A

– Bạn muốn đến Du lịch Quảng Bình bằng đường bộ, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng các nhà xe sau chạy trên tuyến đường Quốc Lộ 1A, các nhà xe sau đủ tiêu chuẩn phục vụ vận tải hành khách cũng như thái độ phục vụ của tài xế, phụ xe, soát vé, nhân viên bán vé tại điểm.

– Từ Hà Nội vào: Những nhà xe uy tín với giá cũng khá hợp lý, rẻ, tiện 300.000vnđ – 350.000vnđ tuỳ vào thời điểm. Cụ thể bạn có thể liên hệ nhà xe Hưng Long, Nhà Xe Hoàng Linh, Nhà Xe Dòng Hiền. Di chuyển tầm 10 tiếng đến 12 tiếng. Xuất phát ở Hà Nội 19h00 vào TP. Đồng Hới tầm 6h00 sáng. Chỉ cần lên xe ngủ một giấc là đến Quảng Bình rồi.

– Từ Đà Nẵng ra: Thì rất nhiều xe với giá 200.000vnđ/ người. Di chuyển 5 tiếng đồng hồ, các bạn đã có mặt tại mảnh đất này. Nhà xe uy tín như: Trung Tín, Hạnh Luyến… Các bạn có thể ra bến xe Đà Nẵng thì giờ nào cũng có nhé.

C. Đường Hàng Không:

Bạn có thể di chuyển bằng máy bay xuất phát từ sân bay Nội Bài hoặc sân bay Tân Sân Nhất. Hiện tại sân bay Đồng Hới chỉ đang có đường bay hai chiều với 2 sân bay trên.

 

3. Nên mang gì khi đi du lịch

Quảng Bình được biết đến nơi gió Lào, cát trắng vì vậy nếu đi vào thời điểm này thì nắng rất gắt. Vì vậy bạn nên: mang theo áo chống nắng, mũ vành rộng, kem chống nắng, khăn che mặt, bộ đồ bơi, kính mắt,…

 

4. Đến Quảng Bình ăn gì?

Đến Quảng Bình với những món ăn Đặc sản Quảng Bình mang hương vị biển cả, rừng núi, sông hồ, và nơi đây còn có đặc sản các loại bánh, hay khoai deo.

- Bánh lọc, bánh nậm

Bánh lọc là một món ăn bạn không nên bỏ qua khi đến với vùng đất này. Giá cũng rất bình dân thôi ạ. Bánh lọc tầm 2k/ cái, bánh nậm 4k/ cái. Ăn từ từ thôi nhé, ăn hết hẵng gọi nha. Tránh tình trạng lãng phí.

Địa chỉ mà mình muốn mach nhỏ các bạn đó là: Quán Cu bê Cu tê, Quán Mệ Xuân, Quán Hương Hoài ở đường Lê Thành Đồng, quán Tứ Quý

Nếu mình muốn mua về làm quà cho người thân bạn bè, thì một mẹo nhỏ là đừng nên mua bánh đã luộc chín nóng, nó sẽ hỏng đấy. Vậy nên bạn sẽ mua loại bánh nguội nhé. Nói với cô chủ thì họ sẽ biết thôi.

- Hải sản

- Cháo bánh canh

Chắc cái tên này làm cho các bạn thấy rất lạ nhỉ, Nhưng nó như Bánh canh ấy, không khác gì, nhưng người Quảng Bình họ thêm chữ cháo ở trước thôi. Những sợi bột mì, hay bột gạo hoặc bột lọc được cán ra nấu với cá lóc, tôm, cua đồng nước rất ngọt và ngon nhé.

Khi ăn người Quảng Bình hay ăn kèm với ram, còn các nơi khác hay ăn kèm với chả hoặc nem chua đấy. Đó chính là đặc sắc của Quảng Bình với món cháo bánh canh.

- Bánh xèo

Cũng là bánh Xèo, nhưng bánh Xèo Quảng Bình được làm bằng gạo đỏ, hoa văn nổi đều, đơn giản. Ăn kèm với cá chuối, nộm, rau sống, bánh đa và nước chấm. Bánh xèo ăn ngon nhất là lúc vừa tráng xong, tráng tới đâu ăn tới đó. Cầm miếng bánh trên tay, cảm nhận được sự nóng hổi của mùi thơm gạo lứt thì thật tuyệt vời. Món này ăn ở chợ trường (xã Quảng Hòa, Huyện Quảng Trạch) hoặc chợ Ba Đồn là ngon nhất tuy nhiên ở Đồng Hới bạn có thể thưởng thức món này ở Chợ Ga hoặc chợ Đồng Hới.

 

5. Đến Quảng Bình ở đâu?

Hệ thống khách sạn Quảng Bình hiện nay cũng rất nhiều tuỳ theo túi tiền của các bạn để chọn các khách sạn tương ứng. Thường được chia thành hai khu vực cho khách lựa chọn là ở thành phố Đồng Hới hoặc ở Phong Nha với đa dạng các loại hình lưu trú như: Khách sạn, Resort, Homestay,Villa, Farmstay…

 

6. Đến Quảng Bình nên đi đâu?

Dưới đây là tổng hợp về các hành trình tham quan khi đến Quảng Bình các bạn có thể tham khảo nhé:

– Điểm du lịch ngoài thành phố: Chùa Hoằng Phúc ( Huyện Lệ Thuỷ), Nhà Lưu niệm Đại tướng ( huyện Lệ Thuỷ), Núi Thần Đinh, biển Đá Nhảy, Viếng mộ Đại Tướng Võ Nguyên Giáp.

– Tại trung tâm thành phố Đồng Hới: Quảng Bình Quan, Tượng Đài Mẹ Suốt, phế tích Tháp chuông Nhà Thờ Tam Toà, Luỹ Thầy, Biễn Nhật lệ , Cồn cát Quang Phú, Quảng Trường…

– Tại Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng: Động Phong Nha, Động Thiên Đường, Động Tiên Sơn, Sông Chày – Hang Tối, Suối Nước Moọc, Thung lũng Hava, Ozo Park…

 

7. Tư vấn hành trình lý tưởng khi đến Du lịch Quảng Bình

Đối với người lớn tuổi nên:

Tham gia hành trình tour nhẹ nhàng. Để đảm bảo sức khoẻ. Một lời khuyên cho mấy bác lớn tuổi khi đến Du lịch Quảng Bình đó là nên tham quan:

+ Viếng mộ Đại Tướng

+ Động Phong Nha

+ Động Thiên Đường

+ Nhà lưu niệm Đại Tướng, hay city tour thành phố.

Và chủ yếu là nghỉ dưỡng nhé.

Đối với người trẻ < 40 tuổi nhé

– Mình là người trẻ nên hãy thử sức với tất cả các trò chơi mạo hiểm, tắm bùn, đu dây zipline . Tuổi trẻ cần trải nghiệm nhé. Rất thú vị ạ. Bạn có thể đi tất tần tật các điểm tham quan mình nếu trên.

Lưu ý chung: Không dành cho các bạn bị tiền sử bệnh tim mạch, huyết áp, sợ độ cao nhé.

 

8. Giá vé thăm quan các điểm Du lịch Quảng Bình

Đối với các bạn đi du lịch tự túc thì nên nắm một số thông tin về giá vé các điểm tham quan tại Quảng Bình nhé.

 

9. Đến Quảng Bình mua gì về làm quà?

Các món đặc sản Quảng Bình, quà biếu cho người thân bạn bè, hay để dành khi về đến nhà thưởng thức sau chuyến du lịch Quảng Bình như:

– Các loại hải sản tươi sống: Tôm, cua, cá, ghẹ, mực… (mua mấy cái thứ này ở Chợ Đồng Hới, tốt nhất là khoảng 5h sáng hoặc 4h chiều)

– Khoai deo

– Mực khô, mực một nắng

– Bánh lọc (Bạn đến đầu đường Lê Thành Đồng rất nhiều, bạn có thể ăn và mua bánh sống về hấp cách thủy)

 

Hi vọng tất tần tật kinh nghiệm Du lịch Quảng Bình mình vừa chia sẻ trên đây. Sẽ phần nào giúp các bạn có chuyến đi Du lịch Quảng Bình như mong muốn. Chúc các bạn có chuyến đi thật vui vẻ, an toàn 

Đăng ký nhận tin ưu đãi
Đăng ký email để được thông tin về những ưu đãi mới nhất từ chúng tôi
QUANG BINH POSITIVE TRAVEL
  Địa chỉ: 65 Trần Bình Trọng, Đồng Hải, Đồng Hới, Quảng Bình
Hotline: 0232 6 550 555 - 0868 73 33 73
Email: Info@quangbinhpositive.com

© Copyright 2021 Quang Binh Positive Travel, All rights reserved. Designed and Maintained by Thiết kế website Đà Nẵng, DANAWEB.vn